Thịt ba rọi có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Cùng xem ngay cách làm ba rọi chiên sốt chanh dây lạ miệng, thơm lừng bắt cơm.

 

Chuẩn bị
15 phút Chế biến
25 phút Dành cho
3 người

Thịt heo ba bọi chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Hôm nay, Bách hóa XANH sẽ mách bạn cách làm món thịt ba rọi chiên sốt chanh dây cực lạ miệng, ăn là ghiền.

1Nguyên liệu làm ba rọi chiên sốt chanh dây

  • 100g thịt ba rọi
  • 1 quả trứng
  • Bột năng
  • Sốt chanh dây DH Food
  • Dầu ăn
  • Gia vị: Tiêu xay, muối, nước mắm, đường

Nguyên liệu làm ba rọi chiên sốt chanh dây

2 Cách làm ba rọi chiên sốt chanh dây

Bước 1 Ướp và chiên thịt ba rọi

Bạn hãy cắt 100g thịt ba rọi thành miếng nhỏ, mỏng, cho vào tô. Sau đó ướp vào thịt 1 quả trứng, 1 ít muối, tiêu xay, 1 muỗng canh bột năng. Dùng đũa trộn thật đều cho thịt ngấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, kế đến cho thịt ba bọi đã ướp vào chiên vàng giòn.

Mẹo hay: Để chiên thịt không bị văng dầu, bạn có thể cho vào một muỗng bột năng nhỏ trong lúc chiên. Bột sẽ hút bớt nước, từ đó chiên thịt đỡ bắn dầu hơn.

Ướp và chiên thịt ba rọi

Bước 2 Sốt chanh dây cho thịt

Kế đến, bạn cho 1 chảo khác lên bếp, cho sốt chanh dây, nước mắm, muối và đường vào theo khẩu vị, đun nhỏ lửa cho đến khi sốt sệt lại. Cho thịt heo đã chiên giòn vào, đảo đều cho thịt ngấm sốt.

Sốt chanh dây cho thịt

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món ba rọi chiên sốt chanh dây của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho món ăn ra đĩa và thưởng thức nhé! Món này ăn cùng cơm nóng và các loại rau sống sẽ rất ngon mà không bị ngán.

Thành phẩm

3 Thưởng thức

Thịt ba rọi chiên sốt chanh dây có màu vàng nâu đẹp mắt. Thịt giòn giòn, thấm đẫm sốt chanh dây chua chua ngọt ngọt, ăn hoài không ngán. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Thịt ba rọi chiên sốt chanh dây

Vậy là chung tôi vừa hướng dẫn bạn cách làm món thịt ba rọi chiên sốt chanh dây thơm ngon, lạ miệng rồi đấy. Hãy lưu công thức này và trổ tài khi có dịp nhé!