Canh cải thảo cuộn thịt quen thuộc với nhiều người. Hôm nay hãy cùng chúng tôi biến tấu thêm cơm nguội cho món ăn thêm lạ miệng, hấp dẫn nhé!

 

Chuẩn bị
20 phút Chế biến
10 phút Dành cho
2 người

Canh cải thảo cuộn thịt với phần nhân từ thịt bằm, nấm kim châm, cà rốt,... và đặc biệt là cơm nguội. Món ăn vừa lạ vừa quen này sẽ khiến bữa cơm của bạn thêm phần hấp dẫn, mới lạ. Cùng vào bếp với chúng tôi nhé!

1 Nguyên liệu làm canh cải thảo cuộn thịt

  • Cải thảo
  • 1/2 củ cà rốt
  • 1/2 củ hành tây
  • 300g thịt băm
  • Cơm nguội
  • Trứng gà
  • Gia vị: bột hành, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, dầu hào, nước tương

Nguyên liệu làm canh cải thảo cuộn thịt

2 Cách làm canh cải thảo cuộn thịt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cải thảo mua về, bạn hãy tách từng lá ra, rửa sạch với nước. Kế đến, bạn chần sơ cải thảo trong nước sôi cho cải mềm ra, cuốn thịt sẽ dễ hơn. Tuy nhiên bạn không nên chần chín quá nhé! Cà rốt bào vỏ, cắt hột lựu hoặc băm nhỏ. Hành tây lột vỏ, băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Cuộn bắp cải với thịt

Bạn hãy cho 300g thịt băm vào tô, kế đến cho thêm 2 muỗng cơm nguội, 1 quả trứng gà, 1 muỗng cà phê bột hành, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh nước tương, dùng muỗng trộn đều.

Trải lá bắp cải ra đĩa, cho thêm nhân thịt và nấm kim châm vào giữa, cuộn chặt tay. Bạn cứ cuốn như thế cho đến khi hết thịt và cải nhé!

Cuộn bắp cải với thịt

Bước 3 Nấu canh

Bạn hãy xếp các cuộn bắp cải vào nồi, để phần gấp xuống dưới cho không bị bung. Chế nước xâm xấp mặt bắp cải, nêm thêm hạt nêm, nước tương. Đậy nắp và đun sôi khoảng 5 - 7 phút cho chín, nêm lại cho vừa khẩu vị và tắt bếp.

Nấu canh

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món canh cải thảo cuộn thịt của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy múc canh ra tô, rắc thêm tiêu xay hoặc hành lá cắt nhỏ nếu thích. Thưởng thức ngay thôi!

Thành phẩm

3 Thưởng thức

Món canh cải thảo cuộn thịt có cách làm đơn giản, nhanh chóng. Nước canh ngọt thanh, bắp cải dai giòn, thịt bằm bên trong ngọt, béo, đậm đà, có thêm cơm nguội nên có đọ mềm dẻo lạ miệng. Bạn hãy thử ngay nhé!

Món canh cải thảo cuộn thịt

Vậy là chúng tôi vừa hướng dẫn xong món canh cải thảo cuộn thịt ngọt thanh, giúp giải ngấy cho bữa cơm gia đình. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé! Chúc bạn thành công!