Microsoft Copilot vừa giới thiệu một tính năng mới cho phép tạo nhạc dựa trên lời nhắc văn bản, qua sự hợp tác với nền tảng sáng tạo âm nhạc dựa trên trí tuệ nhân tạo Suno. Microsoft cho biết tính năng này mang đến cho người dùng khả năng sáng tác các bài hát được cá nhân hóa, "bất kể nền tảng kiến thức âm nhạc của họ như thế nào". Suno từ lâu đã nghiên cứu và phát triển các thuật toán khác nhau để tạo ra một AI có thể tạo ra toàn bộ bài hát và có vẻ như công ty đã thành công rực rỡ.

Người dùng nay có thể sáng tác bài hát bằng chatbot Copilot của Microsoft

Khi sử dụng công cụ này, tất cả những gì bạn cần làm là nhập một lời nhắc và để thuật toán đảm nhiệm phần còn lại. Kết quả cuối cùng sẽ là những bài hát "vui nhộn, thông minh và được cá nhân hóa", bao gồm cả lời bài hát và giọng hát. Bạn cũng có thể tạo một giai điệu nhạc không lời, nếu đó là sở thích của bạn. Việc sử dụng AI đang gia tăng trong lĩnh vực sáng tạo âm nhạc, nhưng hầu hết các công cụ đó đều nhằm mục đích hỗ trợ các nhạc sĩ. Tính năng này chủ yếu hướng đến những người không chuyên về âm nhạc nhưng muốn tạo ra một giai điệu làm quà sinh nhật hoặc những dịp tương tự.

Microsoft đưa ra các ví dụ về lời nhắc như "sáng tác một bài hát pop về những chuyến phiêu lưu cùng gia đình bạn" và "tạo một bài hát thể hiện tinh thần trưởng thành". Có vẻ như tiện ích bổ sung Suno sẽ có quyền truy cập vào bất kỳ dữ liệu cá nhân nào được Copilot tích lũy trong quá trình sử dụng, vì vậy những bài hát này về lý thuyết có thể trở nên khá cụ thể.

Tính năng này bắt đầu được triển khai từ hôm nay, nhưng sẽ được phát hành theo từng giai đoạn. Nói cách khác, có thể mất vài tuần trước khi bạn nhận được tính năng này.

Đọc bài gốc tại đây.

#MicrosoftCopilot #SunoAI #SángTạoÂmNhạc #TínhNăngMới #TạoNhạcTựĐộng #AIÂmNhạc #SángTácBàiHát #CôngNghệMới #TínhNăngSunoCopilot