Cá chai là loại cá có ngoại hình khá đặc biệt, khá thô ráp gồ ghề. Hiện tại giá của loài cá này khá cao, mang lại giá trị kinh tế lớn, giúp cải thiện đời sống đáng kể.

 

Cá chai tuy có bề ngoài thô ráp, xấu xí, gồ ghề nhưng thịt ngọt và thơm ngon nên được nhiều người săn lùng. Cũng chính vì vậy mà giá của nó lên đến khoảng 250.000 đồng/kg và mang lại giá trị kinh tế rất cao. Cùng tìm hiểu loài cá đặc biệt này qua bài viết sau đây.

1 Cá chai là cá gì?

Cá chai là một loài cá biển thuộc họ cá trai, cũng là một trong những loài cá từng được xếp trong nhóm họ cá mù làn. Chúng có 2 loại chính là cá chai trứng và cá chai thường. Tên gọi của chúng có lẽ xuất phát từ thân hình bầu dục giống như một cái chai. Cá chai có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Cá chai là một loài cá biển thuộc họ cá trai

Cá chai là một loài cá biển thuộc họ cá trai

Cá chai cũng có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein và các loại vitamin như vitamin A, vitamin D và vitamin E. Những chất dinh dưỡng này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe của tim mạch và hệ thần kinh nên loài cá này được nhiều người yêu thích.

Cá chai có giá trị dinh dưỡng cao

Cá chai có giá trị dinh dưỡng cao

2 Đặc điểm cá chai

Cá chai có kích thước trung bình từ 15-30cm, tuy nhiên cũng có thể đạt đến 40-50cm. Chúng có thể sống được trong môi trường nước mặn và nước lợ. Thân của cá chai tròn, phần đầu bằng, dẹt và rộng. Chúng có hình dáng bên ngoài thô ráp, gồ ghề với phần ngạnh ở hai bên và trên lưng. Da của cá chai có màu xám, thân dài và đuôi nhọn, tạo nên hình dáng xấu xí đặc trưng.

Đặc điểm cá chai

Đặc điểm cá chai

Mặc dù có bề ngoài xấu xí, nhưng cá chai lại là một trong những loài cá biển mang lại giá trị kinh tế cao bởi thịt của chúng thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người.

Cá chai có nguồn gốc từ các vùng như Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Tuy nhiên, hiện nay chúng được phân bố rộng rãi ở nhiều vùng biển trên thế giới. Ở Việt Nam, chúng sống ở dọc những cửa biển lớn của khu vực Miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng.

3 Cá chai mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Hiện nay, giá bán cá chai tươi sống dao động khoảng 130.000 đến 150.000 đồng một kg đối với cá chai thường và cá chai trứng lại có giá đắt hơn khoảng 230.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giá bán có thể dao động tùy vào vùng miền, thời điểm và chất lượng sản phẩm.

có thể tìm mua cá chai tươi sống tại các chợ hải sản, chợ đầu mối

có thể tìm mua cá chai tươi sống tại các chợ hải sản, chợ đầu mối

Bạn có thể tìm mua cá chai tươi sống tại các chợ hải sản, chợ đầu mối hoặc các siêu thị, cửa hàng bán đồ hải sản. Ngoài ra, cũng có thể đặt mua trực tuyến thông qua các trang web bán hàng trực tuyến hoặc từ các dịch vụ giao hàng tận nơi.

Trên đây là chia sẻ của Kinh Nghiệm Hay về cá chai - loài cá có vẻ ngoài độc lạ nhưng giàu dinh dưỡng và hương vị thơm ngon. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn nhiều sức khỏe.